ถ้าซื้อ iPhone 6+ จากตัวแทนของไทยมาใช้งาน แล้วเครื่องงอจากการใช้งานปรกติ จะสามารถเคลมได้เหมือนเมืองนอกเค้ามั้ยครับ??

กระทู้คำถาม
ขอถามผู้ให้บริการทุกที่ครับ (ยกเว้น DTAC ผมจะไม่ถามเพราะผมจะไม่ซื้อกับท่านแน่นอน) ที่พร้อมจะขาย iPhone 6, 6+ ไม่ว่าจะเป็น

AIS, TRUE MOVE H, iStudio, iStudio by comseven และอื่นๆที่ผมไม่รู้

ถ้าเครื่องที่ซื้อมาแล้วใช้งานปกติแล้วเกิดอาการงอ อย่างที่เมืองนอกเค้าเป็นกัน จะสามารถเคลมได้มั้ยครับ

เพราะผมอ่านจากเว็บหลายๆที่เช่น
http://www.macstroke.com/28374/apple-isnt-ignoring-bendgate-will-replace-affected-devices

พบว่าตอนนี้ทาง  Apple เริ่มออกมารับผิดชอบ และให้คำตอบว่า “เปลี่ยนให้ แต่ต้องขึ้นกับดุลพินิจของพนักงานที่ Genius Bar”

ซึ่งการพิจารณาในเรื่องนี้พนักงาน Genius Bar จะทำการตรวจสอบโดยใช้หลักวิธี Visual Mechanical Inspection ในการทดสอบ ซึ่งถ้าเป็นปัญหาที่มาจากการใช้งานตามปกติ

แต่ผมไม่รู้ว่าเมื่องไทยเราจะมี Genius Bar หรือไม่??

และถ้ามันเกิดมันงอจากการใช้งานปกติจริง แล้วจะต้องส่งเคลมเข้าศูนย์ที่ซื้อมาแล้วนั้น?? จะตีมึนไม่รับเคลมหรือไม่???

เพราะผมเชื่อว่า iPhone6/6+ ที่พร้อมจะวางขายในไทยวันที่ 31 ตุลาคมหรือพรุ้งนี้ ต้องเป็น Lot มือถือที่พร้อมจะมีความเสี่ยงต่อการงอ แน่นอน

ตอบคำถามทีครับ
แก้ไขข้อความเมื่อ

คำตอบที่ได้รับเลือกจากเจ้าของกระทู้
ความคิดเห็นที่ 3
มังกรสำหรับเครื่องที่จำหน่ายจาก AIS จะรับประกันตามมาตรฐานของ Apple อย่างแน่นอนครับ หากคุณ chet9762 พบปัญหาตัวเครื่องสามารถนำเข้าศูนย์บริการ AIS Shop สาขาดังนี้ได้นะครับ

ที่สาขาจะมีเจ้าหน้าที่ผู้เชี่ยวชาญตรวจสอบและแจ้งข้อมูลให้ทราบนะครับ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่